ไม่มี LINE จะลงทะเบียน ธ.ก.ส. 10,000 บาทได้อย่างไร
โครงการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้ที่ได้ผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เป็นโครงการสินเชื่อ ธ.ก.ส. 2566 โควิด ที่ทางธนาคารเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ทั้งที่เป็นลูกค้าเดิม หรือไม่ได้เป็นลูกค้าของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เปิดให้ลงทะเบียน ธ.ก.ส. 10,000 บาท โดยจะต้องไม่มีการลงทะเบียนซ้ำซ้อนกับธนาคารออมสิน
คุณสมบัติของลูกค้าที่ต้องการลงทะเบียน ธ.ก.ส. 10,000 บาท
- จะต้องเป็นลูกค้า ธ.ก.ส. แต่เดิมอยู่แล้ว
- จะต้องเป็นเกษตรกร หรือเป็นบุคคลในครอบครัวเกษตรกร และยังไม่ได้เป็นลูกค้า ธ.ก.ส.
- จะต้องมีอายุตั้งแต่ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และจะต้องไม่เกิน 70 ปี
เงื่อนไขของสินเชื่อ ธ.ก.ส.2566 โควิด
- วงเงินสินเชื่อไม่เกิน 10,000 บาท
- อัตราดอกเบี้ยแค่ 0.10% ต่อเดือน ผ่อนชำระได้นานถึง 24 เดือน และปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ยใน 6 เดือนแรก
- จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
วิธีการลงทะเบียน ธ.ก.ส. 10,000 บาท
- ลูกค้าจะต้องลงเบียนผ่านไลน์โดยการเพิ่มเพื่อนกับ ธ.ก.ส. ทาง LINE BAAC Family เท่านั้น หรือเพิ่มเพื่อนโดยการพิมพ์ไอดีไลน์ @baacfamily
- ลงทะเบียนโดยการเลือกเมนู COVID-19 ลงทะเบียนรับความช่วยเหลือผ่าน ธ.ก.ส. จากนั้นกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน
- รอ SMS เพื่อเตรียมเอกสารและเข้าไปทำสัญญากับธนาคารตามวันและเวลาที่กำหนด โดยเอกสารที่ใช้จะมีดังนี้
- บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชน
- เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ทั้งที่บ้าน และที่ทำงาน
ระยะเวลาในการพิจารณาอนุมัติ จะขึ้นอยู่กับเอกสารของลูกค้า โดยใช้เวลาโดยประมาณ 10 วันทำการ หรืออาจจะมากกว่านั้น
วิธีกดเงิน ธ.ก.ส. 10,000 บาท
ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อจะสามารถกดเงินได้ที่ตู้ ATM ของ ธ.ก.ส. ด้วยบัตร ATM, ธ.ก.ส. A-Mobile หรือบัตรเดบิต
การลงทะเบียน ธ.ก.ส. 10,000 บาทเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนมาแล้วตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2566 โดยในการนัดหมายเข้ามาทำสัญญาในครั้งแรกนั้น หากผู้ลงทะเบียนไม่สามารถจะมาตามนัดหมายได้ สามารถจะนัดหมายได้ใหม่อีก 1 ครั้งโดยจะต้องแจ้งล่วงหน้า และถ้ายังไม่สามารถมาตามนัดหมายได้อีก จะถือว่าลูกค้าไม่ประสงค์จะดำเนินการขอสินเชื่ออีกต่อไป
หากลูกค้าได้ทำการกู้เงินหรือทำการลงทะเบียน ธ.ก.ส. 10,000 บาทไปและได้รับอนุมัติไปแล้ว แต่ไม่เต็มวงเงิน จะไม่สามารถทำการขอกู้ในโครงการนี้ได้อีก เนื่องจากเป็นโครงการช่วยเหลือจากรัฐบาลจึงกำหนดให้สิทธิ์ได้แค่คนละ1 สิทธิ์เท่านั้น
กรณีที่ลูกค้าไม่สามารถลงทะเบียน ธ.ก.ส. 10,000 บาทได้เนื่องจากอาจจะไม่มีโทรศัพท์มือถือ หรือไม่มีโปรแกรม LINE ลูกค้าสามารถจะให้พนักงาน ธ.ก.ส. ลงทะเบียนให้ได้ รวมไปถึงญาติคนใกล้ชิด ลูกๆ เพื่อนบ้าน สามารถลงทะเบียนให้ได้